Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Bổn phận thu hồi hàng hóa có khuyết tật được pháp luật quy định như thế nào?

Hang_hoa_bi_loiBổn phận thu hồi hàng hóa có khuyết tật được quy định luật pháp như thế nào?

Giải đáp:

Trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật được luật pháp tại Điều 22 Luật kiểm soát an ninh quyền lợi người tiêu dùng: khi nhận thấy hàng hóa có khuyết tật, đơn vị, cá nhân chế biến, du nhập hàng hóa có bổn phận:

Kịp thời bắt đầu mọi giải pháp cần thiết để xong xuôi việc cung ứng hàng hóa có khuyết tật trên thị trường;

Báo cáo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó chí ít 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông với các nội dung sau đây:

a) Biểu đạt hàng hóa phải thu hồi;

b) Nguyên nhân thu hồi hàng hóa và cảnh báo nguy cơ thiệt hại do khuyết tật của hàng hóa gây ra;

c) Thời gian, vị trí, cách thức thu hồi hàng hóa;

d) Thời gian, cách thức khắc phục khuyết tật của hàng hóa;

đ)  Các biện pháp quan trọng để kiểm soát an ninh quyền lợi người tiêu xài trong thời kỳ thu hồi hàng hóa;

Thực hiện việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật đúng nội dung đã thông báo công khai và chịu các chi phí nảy sinh trong giai đoạn thu hồi;

Báo cáo kết quả cho công ty điều hành nhà nước về kiểm soát an ninh lợi quyền người tiêu xài cấp tỉnh giấc nơi thực hiện thu hồi hàng hóa có khuyết tật sau khi chấm dứt việc thu hồi; trường thích hợp việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật được tiến hành trên khu vực trong khoảng nhị tỉnh trở lên thì thông báo kết quả cho tập đoàn quản lý nhà nước về kiểm soát an ninh quyền lợi người tiêu dùng ở trung ương.


Tham khảo thêm: Thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét