Khi không tìm thấy máy tính bảng, bạn nào cũng tĩnh tâm ở lại tìm kiếm. Giả dụ khách quên, chúng tôi nhặt được thì chuyển đến phòng ban “Lost and found”. Giờ má tôi đã đỡ đau, nhưng tôi thấy thương tổn về tinh thần khi bị tấn công tương tự”.
Lúc 20g ngày 13/8, chuyến bay VN255 (trong khoảng Thủ đô đến TP.HCM) hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương nhân) mua không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus, đã tát mạnh tham gia má trái của tiếp viên Chu Thị T. Tiếp viên trưởng hô hoán: “Anh đã tấn công tiếp viên hàng không!”. Ông B. lớn tiếng: “Tôi sẽ chịu hết bổn phận”.
Nữ tiếp viên bị tấn công sưng tấy ở má. Tiếp viên T. tường trình: “Máy bay vừa hạ cánh, hành khách ngồi ghế 2H gọi tiếp viên, bảo là mất laptop, trước đây khách để trên bàn ăn. Tôi giải đáp khi xếp bàn ăn của khách, không thấy máy tính bảng. Tôi đang cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tậu, nhưng khách nói không cần mua nữa, rồi bất thần tát mạnh tham gia má trái của tôi. Buồn bã và bất ngờ, tôi chạy vào buồng bếp, được các đồng nghiệp chườm đá. Tôi còn nghe hành khách dọa tát cả tiếp viên trưởng”.
Nhân tố gì đã khiến cho hành khách nổi xung đột ngột? Ông B. giải trình với Hoa phượng đỏ vụ hàng không Miền Nam: “Tôi để máy tính bảng trên bàn ăn, ăn xong xuôi máy tính bảng vẫn để trên bàn và tôi ngủ thiếp đi. Khi tàu bay tiếp đất, tôi thức dậy thì không thấy máy tính bảng đâu cả. Tôi xếp lại ghế để mua, mua kỹ dưới sàn cũng không thấy. Tôi sử dụng máy tính bảng còn lại gọi vào chiếc máy tính bảng đã mất, ba cuộc đầu vẫn nghe đổ chuông, cuộc thứ ba và thứ tư không đổ chuông, đến cuộc thứ năm và thứ sáu đổ chuông trở lại. Tôi nghi ngại tiếp viên T. lấy máy tính bảng nên mới hỏi: “Em có lấy máy tính bảng của anh thì trả lại”, cô ấy bảo không thấy, tôi đã không kiềm chế nhạo được và tát cô ấy. Khoảng 20 phút sau, khi các hành khách khác đã xuống khỏi máy bay, một tiếp viên tìm thấy chiếc máy tính bảng dưới chân ghế ngồi của tôi. Trong nhì cuộc gọi không thấy đổ chuông đó, tôi nghi vấn người móc túi máy tính bảng đã tắt nguồn, sau đó thì mở nguồn quay về”.
Ngày 16/8, mua bán với phóng viên báo Phụ Nữ, chị T. vẫn còn chưa hết sững sờ: “Tôi phục vụ khoang VIP đã hơn 10 năm, chưa lần nào chạm mặt hành khách côn đồ như vậy. Tôi có nghe hơi rượu từ người ông ấy. Ông ấy đặt thắc mắc: “Tại sao trong sáu cuộc gọi, có hai cuộc gọi ở giữa không đổ chuông?”. Tôi nghĩ có thể do sóng laptop ở trường bay chấp chới. Mỗi chuyến bay cả trăm khách, gần như chuyến bay nào cũng có khách rớt máy tính bảng. Bỗng nhiên sắm thấy điện thoại, ai cũng bình tĩnh ở lại tìm kiếm. Nếu khách quên, chúng tôi nhặt được thì chuyển đến bộ phận “Lost and found” (mất và mua). Giờ má tôi đã đỡ đau, nhưng tôi thấy thương tổn về tinh thần khi bị tiến công như vậy”.
Ông Đào Duy Dương, Phó phòng Pháp chế giễu – thanh tra, Hoa phượng đỏ vụ hàng không miền Nam cho biết: “Sau khi khiến cho việc với hành khách B., ông này đã công nhận hành vi tát chị T. Căn cứ tham gia yếu tố 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP về xử lý vi phạm hành chính trong ngành hàng không dân dụng, lúc 23g ngày 13/8, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu tiền việt vì hành vi hành hung thành viên tổ bay”.
Sáng 16/8, ông B. cho nhân thức, ông đang trên phố đi đóng phạt, nhưng không “tâm phục khẩu phục” với quyết định xử phạt khi cho rằng: “Tôi tát là có nguyên do. Vì tôi nghĩ tiếp viên lấy máy tính bảng của tôi nên không kiềm chế nhạo được”. Khi được hỏi “Vì sao ông không tắt nguồn điện thoại khi đi máy bay? Ông có sử dụng rượu trước khi lên phi cơ?”, ông B. chắc chắn: “Tôi có uống rượu nhưng không đa dạng tới mức mất kiểm soát. Tôi 47 tuổi, đi tàu bay đa số, không bao giờ tắt máy tính bảng khi lên tàu bay cả, tôi tin phổ thông hành khách khác cũng vậy”.
Theo Thiếu phụ
Có thể bạn quan tâm: xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét