Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

'Trò chơi gọi hồn 2’ - điểm sáng mùa phim kinh dị dịp Halloween

Ouija: Origin of Evil là phần nhì của phim kinh dị thu lãi đến hơn 100 triệu USD nhưng bị chê cười xờ xạc. Thay vì kể một câu chuyện mới xoay quanh chiếc bàn cầu cơ giúp người sống nói chuyện với người chết, các nhà khiến cho phim lại lựa chọn quay ngược thời gian để cắt nghĩa về nguyên nhân của Doris, nhân vật con ma bị khâu mồm trong phần một. Phim mới là bước tiến dài và có thể sánh ngang những công trình kinh dị HOT năm nay như The Conjuring 2, Lights Out hay Don’t Breath.

Bối cảnh phim vẫn xoay quanh ngôi nhà ma Doris nhưng ở thời gian thập niên 1960. Sau khi chồng tạ thế, cô đồng Alice khiến cho mọi thứ nhằm có tiền nuôi con, kể cả việc sử dụng tiểu xảo để qua mặt đối tượng mua hàng. Tuy vậy, dịch vụ kinh doanh bói toán của cô liên tục rơi vào trạng thái ế ẩm, làm căn nhà mẹ con cô ở có nguy cơ bị thu hồi. Nghe theo một lời gợi ý, Alice tậu một chiếc bàn cầu cơ để gia tăng gia vị cho chiêu trò bói toán nhưng vô tình triệu hồi những hồn ma bí ẩn nhằm tham gia con gái Doris của mình. Từ đây, Doris mở màn bị chúng lợi dụng để hãm hại dân chúng xung quanh.

“Trò chơi gọi hồn 2″ cấm người theo dõi dưới 16 tuổi ở Việt Nam.

Điểm đáng chú ý ở tình tiết phần mới là số lượng anh hùng giảm xuống hết mức. Êkíp sáng tạo cũng lược bỏ mọi cụ thể rườm rà như phần một. Bởi thế, mối quan hệ giữa bốn nhân vật chính (ba mẹ con Alice, Lina, Doris và cha sứ tốt bụng Tom) được đào sâu triệt để, giúp mạch truyện trở nên rành rọt và có kịch tính.

Chính yếu khai thác nỗi sợ qua diễn xuất và lời thoại, đạo diễn Mike Flanagan khéo lồng ghép phổ thông cốt truyện lãng mạn. Nhân tố đó xoa dịu không khí găng giữa các trường đoạn kịch tính. Những rung động của Lina khi được người mình thích mời đi vũ hội hay nụ hôn tuổi trẻ dè dặt của cô gái mang đến cảm giác thoải mái mà không hề sáo rỗng. Đan xen vào đó, những cụ thể thường thấy trong phim kinh dị – nạn nhân nghô nghê chia nhau mỗi người mỗi ngả để lần lượt gặp ma – lại tạo tiếng cười hài hước.

Câu chuyện mới tiếp tục khai thác nỗi sợ trong khoảng trò chơi cầu cơ.

Bằng hiệu ứng thị giác và âm thanh tối giản, Mike Flanagan khoác lên thành quả chiếc áo hoài cổ lỗ thích hợp bối cảnh những năm 1960. Anh ứng dụng những góc máy dài, tĩnh và hạn chế giễu chuyển cảnh, tạo cảm giác như có người nào đó đang theo dõi các hero. Đôi khi trên màn ảnh còn xuất hiện những vết cháy loang lổ. Đông đảo cộng hưởng và gợi nhớ về những công trình kinh dị kinh điển trong dĩ vãng như The Exorcist hay Psycho.

Một trong những phút giây lạnh gáy là lúc nhân vật bị ma ám – Doris – hù nạt bạn trai của Lina. Chỉ bằng biểu cảm gương mặt và giọng nói, cô nhỏ tuổi làm cho từng câu chữ như khắc vào tâm tưởng của khán giả. Việc sử dụng thủ pháp này vừa tạo cảm giác mới lạ lại vừa dễ nắm bắt.

</ins>

Một cảnh khiếp sợ trong phim.

Diễn viên bé dại Lulu Wilson biểu thị thắng lợi vai cô tí hon Doris bị đa dạng con ma ám vào người. Khuôn mặt thơ ngây vẻ thiên thần, cặp mắt to tròn cùng biểu cảm đa dạng – trong khoảng khổ sở, lo âu, đến tức giận – giúp em nhập vào hero và có đa dạng trường đoạn hù dọa gây sợ hãi. Bên cạnh đó, nhị nữ diễn viên Elizabeth Reaser và Annalise Basso tuần tự đóng vai người mẹ và người chị giàu tình ái và dũng mãnh cứu người thân chạm mặt nạn. Diễn xuất có hồn của họ vẽ nên chân dung hai anh hùng phụ rét mướt, song song dệt nên câu chuyện tình cảm gia đình thiên nhiên trên nền công trình siêu tự nhiên.

Ouija: Origin of Evil (Trò Chơi Gọi Hồn 2) đang chiếu ở các rạp.

Theo Vnexpress


Đọc thêm: giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét