Phó giám đốc điều hành công ty nhựa Long Thành – Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến trong giới chơi xe với biệt danh Minh Nhựa, vừa qua vừa sắm 3 oto hàng độc gồm Lamborghini Aventador LP750-4 SV, McLaren 650S màu xanh dương và Pagani Huayra. Mang về những mẫu xe mới, vị đại gia ham mê oto cũng đã bán đi những cái tên từng HOT ở Việt Nam.
‘Đã bán Bugatti Veyron từ lâu’
Sau bộ 3 Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, McLaren 650S và Maserati Granturismo, sáng 16/9, siêu xe Bugatti Veyron độc nhất vô nhị ở Việt Nam cũng được bắt gặp giới thiệu tại một showroom ở Sài Gòn. Hầu hết những chiếc xe này từng thuộc chiếm hữu của Minh Nhựa.
Mua bán với Zing.vn, Minh Nhựa cho biết anh bán Bugatti Veyron từ lâu nhưng nay đại lý mới trưng bày. Mục đích của việc bán đi những oto cũ, theo anh, là để “thay máu” bằng dàn xe mới.
Minh Nhựa đã bán Bugatti Veyron để mang về những ôtô mới. Ảnh: Anh Xuân.
“Bugatti Veyron ra đi nhưng sẽ có những oto khác thay thế. Ba chiếc gồm Lamborghini Aventador LP750-4 SV, McLaren 650S màu xanh dương và Pagani Huayra cùng về một lúc để thế chỗ loạt xe cũ là bí quyết để tôi chứng minh bản thân có thể mở ra một trang giấy mới với những vấn đề tốt đẹp, vui mắt và vui vẻ nhất”, doanh gia sinh năm 1982 thanh minh.
Trong số những chiếc xe bán đi, cặp Lamborghini Murcielago LP670-4 SV và Bugatti Veyron là 2 ôtô có rộng rãi kỷ niệm với Minh Nhựa nhất.
Lamborghini Murcielago LP670-4 SV về nước hồi năm 2010 và được gắn hồ số trùng với số trật tự 46/186 chiếc được sản xuất. Mẫu xe này cũng chính thức ghi tên Minh Nhựa tham gia danh sách những đại gia chơi xế hộp bạo nhất Việt Nam, và cùng anh nhập cuộc hành trình Car Passion năm 2011 với hàng loạt xế hộp đình đám khác.
Minh Nhựa cho biết, thời điểm đó, khi Lamborghini chưa vào vn và thuế suất chưa tăng, trị giá của chiếc SV rất cao.
Lamborghini Murcielago LP670-4 SV của Minh Nhựa cũng đã được bán đi cách đây ít ngày. Ảnh: Hân Nguyễn.
Tuy nhiên, tới khi Bugatti Veyron về Việt Nam vào năm 2012 thì cuộc chơi đã hoàn toàn khác, với số tiền gấp phổ thông lần chiếc SV.
“Bugatti Veyron là tiến thưởng sinh nhật của ba tôi tặng. Khi đó tôi rất bất thần vì giá trị xe đang chơi chỉ khoảng 1 triệu USD cho chiếc SV, nhưng với Bugatti Veyron, lần đầu tiên tôi đã tự phá kỷ lục bản thân”, Minh Nhựa bày tỏ.
Mặc dầu chiếm hữu Bugatti Veyron đắt tiền nhưng Minh Nhựa rất ít khi sử dụng ôtô này. Lý do theo anh là bởi “ông hoàng vận tốc” có gầm xe rất thấp, khi đi lại thường hay bị cạ gầm.
Một duyên cớ khác là bình xăng của Bugatti Veyron dung tích không đủ lớn. Với động cơ công suất mạnh mẽ, mức tiêu thụ nhiên liệu phổ thông, việc hết xăng giữa con đường rất dễ xảy ra, làm cho Minh Nhựa chưa từng dám mang ôtô này đi những cung đường dài.
“Thời gian Bugatti Veyron mới về, đổ 1 triệu tiền xăng chỉ đủ di chuyển 1-2 vòng qua một vài tuyến thị trấn trọng điểm Sài Gòn, về đến nhà là xe hết xăng”, anh nhớ lại.
Fan cuồng của Lamborghini
Sở hữu đa dạng ôtô nhưng Minh Nhựa thừa nhận anh là tín đồ của Lamborghini. Chính vì đã dùng mẫu Murcielago SV, nên anh mới quyết định tìm chiếc Aventador LP750-4 SV màu xanh dương cách thức đây ít ngày. Trước đó, Minh Nhựa cũng sở hữu một chiếc Aventador coupe màu cam bản thường nhưng đã bán đi.
Minh Nhựa vừa mua xế hộp Lamborghini Aventador LP750-4 SV. Ảnh: TNT Bros.
Khi chạy thử ở Mỹ, Minh Nhựa từng cầm lái một chiếc Lamborghini với tốc độ lên tới 276 km/h.
Một trong những đặc điểm anh thích nhất ở oto Lamborghini là kỹ năng điều hành bình ổn ở vận tốc cao. Dường như, công dụng an toàn cũng khá tốt nhờ chuỗi hệ thống phanh và số trả về liên tục, trong 3 tới 5 giây là xe dừng lại hẳn.
Với những chiếc siêu xe khác của Ferrari hay McLaren, Minh Nhựa không có rộng rãi ấn tượng, từ vô-lăng, vào cua hay chạy tốc độ cao. “Mỗi người một nghĩ suy nhưng bản thân mình vẫn thích Lamborghini nhất”, Minh Nhựa cho nhân thức.
Theo Zing.Việt Nam
loading...
Xem thêm: giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét